Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Để giảm và tiết kiệm chi phí học thi IELTS với học tiếng Anh online

Để giảm và tiết kiệm chi phí ôn luyện thi IELTS tại các trung tâm, các học viên tìm đến với học tiếng Anh online và đó đang trở thành trào lưu của học viên. Chỉ tính riêng học phí luyện thi IELTS thì mỗi thí sinh phải gánh gần chục triệu đồng, chưa tính chi phí đăng kí tham gia kì thi IELTS.
<center>Hình ảnh: Tự học tiếng Anh online là cách để tiết kiệm chi phí luyện thi IELTS.</center>
Hình ảnh: Tự học tiếng Anh online để giảm chi phí luyện thi IELTS.
Vì IELTS là một trong những tiêu chí giúp các bạn đi làm  gia tăng cơ hội nghề nghiệp và còn đối các bạn chuân bị đi du học thì khi xét tuyển đầu vào các chương trình học và học bổng nước ngoài nếu điểm thi IELTS của bạn cao có thể được chấp nhận ở nhiều trường tốt và danh tiếng. Sau đâu là một vài liệt kê chi phí luyện thi IELTS:
Chi phí luyện thi
Có nhiều lựa chọn cho việc luyện thi IELTS như tự ôn luyện học tiếng Anh online tại nhà, học nhóm, gia sư hay học ở các trung tâm tiếng Anh. Tự học tiếng Anh online ở nhà kết hợp với học nhóm là cách rẻ nhất về chi phí. Bạn tiết kiệm được một lượng tiền đáng kể so với đi học thêm. Bên cạnh đó sự linh động về thời gian và cơ hội rèn luyện tinh thần tự học, tự nghiên cứu - một thói quen quan trọng nếu bạn đang chuẩn bị du học, nghiên cứu nước ngoài.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tinh thần tự giác để ôn thi IELTS cao độ trong thời gian dài. Vì thế ứng dụng học tiếng Anh online trên thiết bị di động SpeakingPal đã đưa ra nhiều chương trình giúp hỗ trợ các bạn ôn luyện một cách hiệu quả. Ngoài ra phần mềm hoc tieng Anh online này còn cung cấp học liệu đầy đủ, thu nhận kiến thức, kinh nghiệm từ các thầy cô giáo. Điểm đặc biệt ở chương trình học tiếng Anh online SpeakingPal là giải pháp giáo viên ảo sẽ giúp các bạn có nền tảng vững chắc hơn, tự tin hơn.
Còn khi học ở trung tâm thì mức giá của các lớp học có sự phân hóa khá lớn phụ thuộc vào quy mô lớp, trình độ giáo viên, giáo viên Việt Nam hay nước ngoài, nội dung học, danh tiếng của trung tâm... Hai loại lớp ôn thi phổ biến là lớp cho từng kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và ôn luyện chung cả bốn kỹ năng trong một khóa. Ngoài ra, các trung tâm còn chia theo tiêu chí tốc độ học bao gồm lớp học thông thường và lớp cấp tốc. Lớp thông thường và cấp tốc có thể có tổng thời lượng học như nhau nhưng khác nhau về lịch học. Trong khi lớp thường học hai đến ba buổi mỗi tuần và kéo dài khóa học trong nhiều tuần thì lớp cấp tốc lại học 5 buổi, thậm chí có nơi dạy 7 mỗi tuần trong vài ba tuần.
Học viên có thể chọn lớp ôn luyện từng kỹ năng riêng rẽ hoặc lớp tổng hợp (general).
Lớp học càng ở trình độ cao, chi phí càng tăng. Ví dụ, lớp cơ bản (Basic) của một trung tâm có chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM niêm yết học phí gần 3 triệu đồng. Học xong khóa này, học viên thường tham dự lớp trình độ cao hơn mới có thể đạt điểm cao khi thi IELTS. Cũng ở trung tâm này, lớp Backgroud giá hơn 5 triệu đồng và học phí lớp trình độ cao nhất - Advanced hơn 12 triệu đồng. Có trung tâm niêm yết khóa Advanced hơn 19 triệu đồng.
Ôn luyện cùng ứng dụng học tiếng anh online SpeakingPal thì chi phí rẻ hơn rất nhiều so với khoảng hơn 3 triệu đồng nếu học gia sư và dao động mức 5-7 triệu đồng nếu học trung tâm. Hiện tại 3 phiên bản là School, Communication và Business của ứng dụng học tiếng anh này đang được bán với giá hấp dẫn và còn được giảm giá 30% khi đặt mua.
Chi phí thi IELTS
Hai đơn vị tổ chức thi IELTS hiện tại ở Việt Nam là IDP và Hội đồng Anh (British Council - BC). IDP tổ chức thi IELTS 3-4 lần trong một tháng tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh lân cận. Hội đồng Anh tổ chức thi tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Biên Hòa và Cần Thơ.
Lệ phí đăng ký thi IELTS tại IDP là 3,5 triệu đồng một thí sinh cho mỗi lần thi. Ngoài ra, bạn có thể chọn các dịch vụ khác như in thêm kết quả (105.000 đồng mỗi bản), đổi ngày thi (350.000 đồng) hay phúc khảo kết quả (2,2 triệu đồng).
Tại Hội đồng Anh, lệ phí cho kỳ thi là 3,5 triệu đồng từ nay đến hết tháng 8 và tăng lên 4,5 triệu đồng từ tháng 9 trở đi. Ngoài ra, bạn có thể phải trả thêm phí nếu đăng ký tại các đơn vị đối tác của BC.
Các phần thi nghe, đọc và viết được thực hiện trong cùng một ngày. Tuy nhiên, phần thi nói có thể được tổ chức trước hoặc sau ngày thi chính thức một tuần và sẽ được thông báo đến thí sinh nếu phần thi nói không diễn ra vào ngày thi chính thức.

Source: http://speakingpal.vn/blog/giam-chi-phi-luyen-thi-ielts-nho-hoc-tieng-anh-online/