Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Vài giáo trình học tiếng Anh tốt hiệu quả

Giáo trình học tiếng Anh rất là phổ biến, để lựa chọn đúng sách giúp người học hoàn thiện các kỹ năng đang thiếu được xem là thành công bước đầu. Không những vậy học tiếng Anh online trên các thiết bị di dộng cũng ngày càng phổ biến trên thế giới.
Trong môi trường hội nhập, thông thạo ngoại ngữ này ở các kỹ năng là mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Thầy Võ Thanh Hiền - Thạc sĩ tiếng Anh, giảng viên một trung tâm ngoại ngữ tại TP HCM, gợi ý những giáo trình học tiếng Anh hay và phần mềm tự học tiếng Anh online tốt giúp đạt hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh.

Từ vựng

<i><center>Ảnh Cambridge – English Vocabulary in Use</center></i>
Ảnh Cambridge – English Vocabulary in Use

Bạn có thể học từ vựng ở Word Skills của nhà xuất bản Oxford. Bộ sách có ba quyển cho ba trình độ khác nhau, từ Basic đến Advanced. Lượng từ trong sách phong phú, hình minh họa ấn tượng và mỗi quyển đều đính kèm một CD-ROM để người học tự kiểm tra những gì đã tiếp thu. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo bộ sách dạy từ vựng của nhà xuất bản Cambridge - English Vocabulary in Use, với cấp độ từ cơ bản đến nâng cao.

Ngữ pháp

<i><center>Ảnh Oxford Practice Grammar</center></i>
Ảnh Oxford Practice Grammar

Nếu cần luyện ngữ pháp, Oxford Practice Grammar là một gợi ý. Người mới học có thể chọn Basic, trình độ cao hơn thì tìm đến Advanced. Mỗi quyển sách được đính kèm một CD ROM để người học làm các bài tập ngữ pháp trên máy vi tính và tự kiểm tra lại vốn ngữ pháp của mình.

Nghe

<i><center>Ảnh Tactics for Listening (The Third Edition)</center></i>
Ảnh Tactics for Listening (Basic)

Tactics for Listening (The Third Edition); Target Listening; Listening to The News 1 and 2; Open Forum 1, 2 và 3; Learning To Listen 1, 2 và 3; Listen In 1, 2 và 3 phù hợp để rèn kỹ năng nghe. Việc luyện tập cần thực hiện hàng ngày, trong môi trường yên tĩnh, cộng với sự tập trung cao độ, nỗ lực trau dồi, bạn sẽ thấy mình tiến bộ dần theo thời gian.

Nói

<i><center>Ảnh 240 Speaking Topics with Sample Answers</center></i>
Ảnh 240 Speaking Topics with Sample Answers

Với những ai đang yếu kỹ năng nói có thể tham khảo bộ Let’s Talk 1, 2 và 3, 240 Speaking Topics with Sample Answers và Contemporary Topics. Bạn cần thường xuyên luyện ngữ điệu theo người Mỹ hoặc Anh. Nên nghe một câu nhiều lần và lặp lại sao cho chất giọng của mình tương đương người bản xứ. Bộ sách dạy luyện giọng Mỹ khá bổ ích là American Accent Training, có kèm đĩa CD.

Đọc hiểu

<i><center>Ảnh Select Reading</center></i>
Ảnh Select Reading

Bộ giáo trình luyện thi của nhà xuất bản Cambridge từ cấp độ Starters đến FCE sẽ cần thiết cho người chưa có thế mạnh đọc hiểu. Thành thạo hơn thì chuyển sang luyện thi TOEIC hoặc IELTS. Select Reading và Reading Challenge phù hợp để luyện kỹ năng đọc hiểu.

Viết

<i><center>Ảnh Longman Photo Dictionary</center></i>
Ảnh Longman Photo Dictionary

 Bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin bổ ích về cách hành văn trong 240 Writing Topics with Sample Essays, Learn To Write Better Academic Essays của Collins, Writing Essentials, Great Writing 1, 2, 3, 4 và 5 và Writing Academic English. Luyện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết Để luyện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết từ cơ bản đến nâng cao, bạn cần sớm làm quen với bộ giáo trình luyện thi của Cambridge từ cấp độ Starters đến Flyers trước. Sau đó sẽ chuyển sang luyện tiếp bộ KET và PET. Và cuối cùng là FCE và IELTS. Bộ KET và PET có format tương tự như một bài thi IELTS, nhưng dễ hơn nhiều. Để học tiếng Anh đúng cách, bạn cần bắt đầu bằng việc đọc chính xác bảng chữ cái từ A đến Z. Sau đó đến các con số từ 0 đến 1 tỷ; từ riêng lẻ và nên học các từ này trong từ điển Oxford Picture Dictionary, Longman Photo Dictionary (The Third Edition) hoặc các phần mềm dạy từ vựng...

Chọn từ điển

<i><center>Ảnh Oxford Advanced Learner’s Dictionary</center></i>
Ảnh Oxford Advanced Learner’s Dictionary

Người học cần phải có một quyển từ điển Anh Việt hay hoặc từ điển Oxford Advanced Learner's Dictionary - The 9th Edition có đính kèm theo DVD. DVD dạy cách phát âm từng phụ âm, nguyên âm và các nguyên âm đôi. Nó cũng dạy bài đàm thoại ngắn về thương mại rất hay và cách viết thư tín thương mại theo kiểu hàn lâm. Bạn nên chú ý các ví dụ từ từ điển Anh - Anh. Mỗi từ có nhiều nghĩa khác nhau, tùy theo ngữ cảnh. Bạn cần có bí quyết riêng để nhớ được dài lâu, chứ không nên học vẹt. Việc chọn giáo trình hay giúp quá trình học tiếng Anh của bạn hiệu quả hơn. Một khi người học có nền tảng vững chắc thì việc hoàn thiện, tự trau dồi sau này dễ dàng, giống như căn nhà có nền móng tốt sẽ kiên cố.

Chọn phần mềm

<i><center>Ảnh SpeakingPal ứng dụng học tiếng Anh online</center></i>
Ảnh Học tiếng Anh online SpeakingPal

SpeakingPal là một ứng dụng học tiếng anh online hữu ích dành cho các thiết bị di động điện thoại, máy tính bảng, chạy hệ điều hành Ios, Android. SpeakingPal giúp người dùng nhanh chóng cải thiện vốn tiếng Anh. Tất cả những gì người dùng phải làm là khởi động ứng dụng và bắt đầu trò chuyện với các nhân vật, sau đó ghi nhận sự phản hồi từ ứng dụng. Tiếng Anh không phải là môn học mà là một ngôn ngữ, một nền văn hóa, không nhất thiết là phải gò bó vào một khuôn khổ, một thời khóa biểu cố định, mà chúng ta hãy luôn giữ tâm thế lúc nào cũng sẵn sàng tiếp thu nền văn hóa này. Đó cũng là phương pháp mà SpeakingPal đưa đến cho các bạn qua cách tự học tiếng anh online, mọi lúc mọi nơi qua ứng dụng được cài đặt ngay trên smartphone.
Do đó, phần mềm học tiếng Anh online SpeakingPal mang lại sự hiệu quả cho người đi làm thông qua các tình huống giao tiếp công việc thực tế hàng ngày, có tính ứng dụng cao và nhằm xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, giúp người đi làm có thể giao tiếp một cách lưu loát, tự tin, trở thành cầu nối cho bạn đến gần hơn với công việc mơ ước. Đối với người mới bắt đầu nói thì có hơi ngại vì nhiều lý do như phát âm sai, ngữ điệu không đúng, thiếu thốn từ vựng để có thể giao tiếp liên tục, giải pháp giáo viên ảo sẽ giúp các bạn có nền tảng vững chắc hơn, tự tin hơn, qua đó sẽ hoàn thiện các kĩ năng như :
  • Thành thạo 2 kỹ năng nghe, nói.
  • Giao tiếp tiếng Anh hiệu quả mọi lúc mọi nơi và dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Người dùng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong việc học theo từng cấp độ dựa vào hệ thống process tracking
  • Lấy các chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEFL iBT, TOEIC, JETSET, CAMBRIDGE… trong tầm tay
  • Người dùng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong việc học theo từng cấp độ dựa vào hệ thống process tracking
Theo vnexpress