Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Đề thi TOEIC mới có nội dung thay đổi như thế nào?

Hiện nay, nhiều bạn đang luyện đề thi TOEIC đang loay hoay tìm phương pháp và nơi học TOEIC hiệu quả. Người thì băn khoăn lựa chọn những khóa học tiếng Anh online mới mẻ, người thì quyết định tự ôn luyện để đạt được Target mình đặt ra. Trong khi còn lo lắng nhiều thứ như thế, giờ lại thêm một nỗi lo rằng IIG vừa đổi đề. Điều này khiến cho rất nhiều người hoang mang và lo lắng. Vậy đề thi mới có cấu trúc và nội dung thay đổi như thế nào?
<i><center>Ảnh: Đề thi TOEIC mới của IIG có gì khác?</center></i>
Ảnh: Đề thi TOEIC mới của IIG có gì khác?

Đề thi TOEIC mới của IIG có gì khác?

Theo IIG, bài thi TOEIC mới phản ánh kỳ vọng vươn tới sự hoàn thiện trong quá trình xây dựng các chương trình đánh giá giáo dục của ETS. Kỳ vọng này hoàn toàn phù hợp với những thay đổi đang diễn ra nhanh chóng trong xu thế toàn cầu hóa. Nhằm bắt kịp những thay đổi đó thì đề thi TOEIC được thiết kế lại (re-designed) chú trọng nhiều hơn đến phong cách Tiếng Anh trong môi trường kinh doanh toàn cầu và các ngữ cảnh ngôn ngữ cụ thể. Điều này đòi hỏi nhiều hơn ở những thí sinh tham gia kì thi, đồng thời thì người học TOEIC cũng cần phải có phương pháp tổng hợp và có khả năng nhận biết, tích hợp thông tin.
Việc đánh giá khả năng ngôn ngữ trong đề thi TOEIC mới được cải tiến bằng hệ thống câu hỏi phản ánh các ngữ cảnh cụ thể trong môi trường làm việc quốc tế hiện đại. Những câu hỏi trong đề thi không thay đổi hoàn toàn, ở một số tình huống thì thì sinh có cơ hội chứng minh khả năng ngôn ngữ của mình bằng cách lựa chọn câu trả lời phù hợp nhất  với ngữ cảnh hay nói cách khác thì đề thi TOEIC sẽ đánh giá một cách chính xác hơn phản ứng của thí sinh trong ngữ cảnh cụ thể tại nơi làm việc. Đây cũng chính là trong một những điểm ưu việt của đề thi TOEIC mới, điều này cũng góp phần nâng cao chất lượng của kì thi này.

Những thay đổi chính trong phần nghe:

  • Số câu hỏi hình ảnh trong phần 1 được lượt bỏ bớt. Đây là một bất lợi của thí sinh, vì thường phần này tương đối đơn giản và dễ nghe, thí sinh có thể nhìn hình, nghe sơ lượt và phán đoán.
  • Câu hỏi trong phần 3 (Hội thoại) và phần 4 (Cuộc nói chuyện ngắn) không chỉ được viết mà còn được đọc qua bang casset.
  • Trong phần 3 (Hội thoại ngắn), những câu hỏi riêng lẻ được thay bằng nhóm các câu hỏi.
  • Một sự thay đổi gây ra khó khăn lớn cho các thí sinh đó chính là phần nghe sử dụng giọng đọc Tiếng Anh với các chất giọng khác nhau như Anh – Mỹ, Anh – Anh, Anh – Canada, Anh – Úc. Những ngữ điệu này xuất hiện không đáng kể nhưng chúng phản ánh những kiểu giọng tiếng Anh khác nhau của những người đã được đào tạo và sử dụng trong môi trường làm việc quốc tế. Với thay đổi này thì giá trị của chứng chỉ TOEIC ngày càng được củng cố với vai trò là một Chương trình đánh giá khả năng giao tiếp trong môi trường quốc tế.

Những thay đổi chính trong phần đọc hiểu:

  • Lược bỏ các câu hỏi của phần 6 (Tìm lỗi trong câu)
  • Thêm loại câu hỏi Hoàn thành đoạn văn (Phần 6)
  • Gộp nhóm câu hỏi đọc hiểu dựa trên 2 đoạn văn có chủ đề liên quan (Phần 7).
Với những thay đổi nêu trên thì những thí sinh dự định thi Toeic cần thay đổi phương pháp học và luyện đển cải thiện điểm số của mình.
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng học Tiếng Anh online và SpeakingPal hiện đang là ứng dụng có tính tương tác cao nhất giúp chúng ta nghe giọng chuẩn của người bản địa và đồng thời giúp chúng ta luyện nói Tiếng Anh hiệu quả hơn vì đôi khi mải mê ôn luyện hai kỹ năng nghe, đọc trong đề thi Toeic mà ta lãng quên kĩ năng nói- một kỹ năng vô cùng quan trọng trong giao tiếp tiếng anh hiện nay. Những hiệu quả ứng dụng này mang lại như:
  • Thành thạo 2 kỹ năng nghe, nói.
  • Giao tiếp tiếng Anh hiệu quả mọi lúc mọi nơi và dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Người dùng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong việc học theo từng cấp độ dựa vào hệ thống process tracking
  • Lấy các chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEFL iBT, TOEIC, JETSET, CAMBRIDGE… trong tầm tay
Source: http://speakingpal.vn/blog/de-thi-toeic-moi-cua-iig-co-gi-khac/