Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Vài mẹo nhỏ khi luyện nghe ielts.

Rất vui khi chia sẻ một vài mẹo nhỏ khi mình luyện nghe IELTS và nhờ những mẹo vặt này đã  giúp cải thiện việc nghe tiếng Anh của mình khi luyện thi Ielts. Mời bạn đọc tham khảo vài kỹ năng nghe ielts dưới đây.
<center><i>Ảnh: Học IELTS online</center></i>

Ảnh: Học tiếng anh online IELTS

Đoán nghĩa: Đoán nghĩa là một trong những kĩ năng quan trọng khi luyện nghe IELTS. Trước khi thực hiện một bài nghe thì chúng ta cần xem câu hỏi và dự đoán câu trả lời trước khi nghe. Ví dụ như khi thấy Phone Number thì ta đoán trước sẽ nghe một con số hoặc khi thấy Address thì ta đoán là sẽ nghe được con số hoặc tên đường hay sẽ nghe cả hai. Việc đoán trước sẽ khiến cho mình có một sự chuẩn bị tốt hơn và giúp nghe được từ chính xác một cách dễ dàng hơn.
Nghe từ nối: Thường khi học Tiếng Anh trong trường học hay tại các trung tâm anh ngữ, chúng ta sẽ nghe giáo viên nói những từ một cách riêng biệt. Cách nói như thế sẽ làm cho chúng ta dẽ dàng nghe được. Tuy nhiên, trên thực tế thì các bài thi hay trong các bài nghe IELTS, những người bản xứ nói Tiếng Anh rất nhanh và họ nói kiểu nối từ, nghĩa là những âm cuối của từ trước sẽ nối với âm đầu của từ sau. Và đây cũng chính là cách nói Tiếng Anh của người bản xứ. Nếu không luyện nghe trước cách nói nối từ thì rất khó để nghe được và khó để làm chính xác trong bài nghe IELTS.
Nghe từ đồng nghĩa: Đây chính là một trong những điểm làm cho bài nghe IELTS trở nên khó hơn rất nhiều. Khác với TOEIC, những bài nghe trong IELTS sử dụng rất nhiều từ, cụm từ hay câu đồng nghĩa so với câu hỏi. Ví dụ như bạn sẽ thấy câu hỏi trong bài là “Where do you come from?” Nhưng câu trả lời lại là “I was born and grew up in New York” thì bạn phải biết rằng câu trả lời là New York. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt bài nghe IELTS thì chúng ta phải biết và vận dụng được nhiều từ đồng nghĩa.

Ảnh: Học tiếng anh online TOEIC


Ảnh: Học tiếng anh online TOEIC

Gạch dưới từ trọng tâm (keyword): Dĩ nhiên trong những bài nghe IELTS, chúng ta không thể nghe hết toàn bộ thông tin mà bài nghe đưa ra, việc quan trọng là chúng ta cần nghe một cách có chọn lọc và cần biết mình phải nghe những gì. Để làm được điều này ta cần nắm được các từ khóa chính (keyword) để chắt lọc những gì chúng ta cần sẽ nghe. Việc xác định trước những từ khóa sẽ giúp chúng ta tập trung đúng vào trọng tâm, lấy được thông tin cần thiết một cách dễ dàng và đỡ tốn thời gian để nghe tất cả thông tin.
Nghe được những dấu hiệu thông báo: Một bài nghe IELTS có bốn phần thì hai phần trong đó chúng ta sẽ nghe một người nói, một là phong cách tại các bài diễn thuyết hoặc trong một bối cảnh cụ thể nào đó. Khi những người nói trong các bối cảnh này thì họ thường báo trước bằng những dấu hiệu thông báo. Ví dụ như một người nói về bài diễn thuyết thì họ sẽ nói theo trình tự, và những cụm từ là dấu hiệu thông báo như: Firstly, Secondly, Next, Generally,…Những cụm từ này giúp chúng ta biết được mình đang nghe đến phần nào và sẽ nghe những gì. Nếu nghe được những từ báo hiệu này thì ta sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi bài nghe và nghe được chính xác hơn.

newTOEIC 450 là gì? Đạt TOEIC trên 400 điểm có khó không?new

newGiao tiếp thành thạo Tiếng Anh với chỉ 20’ mỗi ngày.new

Ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp SpeakingPal mang lại sự hiệu quả cho người đi làm thông qua các tình huống giao tiếp công việc thực tế hàng ngày, giúp người đi làm có thể giao tiếp một cách lưu loát, tự tin, trở thành cầu nối cho bạn đến gần hơn với công việc mơ ước.
  • Thành thạo 2 kỹ năng nghe, nói.
  • Giao tiếp tiếng Anh hiệu quả mọi lúc mọi nơi và dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Người dùng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong việc học theo từng cấp độ dựa vào hệ thống process tracking
  • Lấy các chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEFL iBT, TOEIC, JETSET, CAMBRIDGE… trong tầm tay
  • Người dùng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong việc học theo từng cấp độ dựa vào hệ thống process tracking
Tìm kiếm với kỹ năng nghe IELTS: nghe ielts cambridge, nghe ilets, nghe ielts online, luyện nghe ielts truc tuyen, bài nghe ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.